Báo động: Nhiều trẻ em có mức cholesterol cao

Báo cáo mới cho thấy, khoảng 20% trẻ em và vị thành niên Mỹ có vấn đề với nồng độ cholesterol

7 cách gia tăng cholesterol "tốt" để bảo vệ tim mạch

8 loại trái cây và củ quả ngăn ngừa cholesterol

Giảm cholesterol nhanh chóng trong 7 ngày

Để tim khỏe, hãy detox cholesterol!

Cụ thể, Báo cáo của Học viện Nhi khoa Mỹ chỉ ra rằng, 7,4% trẻ em và trẻ vị thành niên Mỹ lứa tuổi từ 6 - 19 có nồng độ cholesterol “toàn phần” đáng báo động với mức trên 200 mg/dL.

Ở những trẻ thừa cân/béo phì, mức cholesterol cao trong máu phổ biến hơn cả. Tỷ lệ trẻ em gái có mức độ cholesterol lớn hơn trẻ em trai (9% so với 6%).

Đặc biệt, nhiều trẻ em và trẻ vị thành niên có mức độ cholesterol "tốt” quá thấp (13,4%), được định nghĩa với chỉ số đo được dưới 40 mg/dL.

Trước thực trạng này, các nhà nghiên cứu đã lên tiếng cảnh báo tình trạng trẻ em và vị thành niên có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch khi trưởng thành. Họ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi mức cholesterol từ thời ấu thơ cho đến khi trẻ lớn.

Mặt khác, Học viện Nhi khoa Mỹ cho biết, tất cả trẻ em từ 9 – 11 tuổi nếu kết quả xét nghiệm máu có mức cholesterol “toàn phần” cao, bác sỹ sẽ thực hiện xét nghiệm lại 2 tuần sau đó để xác nhận kết quả. Trong trường hợp mức cholesterol của trẻ vẫn cao, bác sỹ có thể chẩn đoán đó là kết quả của một bệnh lý cơ bản, ví dụ như béo phì hoặc suy giảm chức năng tuyến giáp.

Nồng độ cholesterol cao ở trẻ em thường được điều trị bằng thay đổi lối sống và chế độ dinh dưỡng, bao gồm giảm cân, tăng tập thể dục, ăn uống lành mạnh, sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ. Với trường hợp nồng độ cholesterol “toàn phần” không giảm bớt, trẻ có thể được yêu cầu sử dụng thuốc hạ cholesterol.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn